Dung môi pha sơn là gì? Có cần mua chính hãng

Định nghĩa dung môi pha sơn là gì? luôn là câu hỏi mà chính Nam (Hãng Benzo) khắc mắc khi tham gia ngành công nghiệp với blog sonalkyd. Tại sao phải dùng dung môi, nó có giống như màu vẽ tranh bình thường hay không? Bất kỳ thương hiệu nào tại Việt Nam chưa có công ty nào sản xuất không pha dung môi.
dung môi pha sơn là gì rõ ràng chi ite6

Dung môi pha sơn là gì? ngắn gọn súc tích

Dung môi pha sơn là dung dịch hay hổn  hợp chuyên dụng để pha loãng màu. Mục đích là làm cho sơn dễ dàng sử dụng và tăng khối lượng phủ bề mặt của Benzo. Đối với mỗi loại sơn thì có yêu cầu pha loãng khác nhau:

- Sơn dầu Alkyd Benzo dùng xăng, dầu hôi hoăc dung môi ZT để pha loãng
- Đặc biệt sơn phủ Epoxy nên dùng dung môi N809 để sử dụng. Hoặc các loại pha loãng epoxy.

Dùng dung môi cũng ảnh hưởng tới chất lượng sơn sắt thép kim loại. Ảnh hưởng tới tốc dộ khô nhanh chậm, độ dày sơn, khó khăn khi sơn,... Theo kinh nghiệm nên sử dụng dầu hôi thuần thiết đã loại bỏ tạp chất là tốt nhất. Hoặc thay thế bởi dung môi pha sơn ZT.

Để tìm hiểu chuyên sâu thêm về dung môi pha sơn là gì hãy thâm khảo Wikipedia.

Lưu ý: Bất kỳ thương hiệu nào! bạn nên sử dụng dung môi pha loãng của thương hiệu đó. Để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi mỗi hệ thống sơn hiện nay đều được thiết kế dành riêng cho mỗi thương hiệu. Xem thêm bảng màu sơn dầu Alkyd tại đây.
dung môi pha sơn là gì rõ ràng nhất
Bạn có thể sử dụng dung môi thương hiệu khác thì sẽ không được bảo hành bởi nhà sản xuất. Bất kỳ nhà sản xuất mọi ngành nghề đều nói như vậy, bởi họ không thể kiểm chứng được chất lượng khi mua sản phẩm không chính hãng. Dù bất kỳ trường hợp nào nên sử dụng chính hãng để được đảm bảo. Tránh việc nhà sản xuất đổ lỗi cho công ty bạn khi sử dụng không phải dung môi của họ.

2 điều cần lưu ý khi pha loãng sơn bằng dung môi chất lượng

 

Pha loãng quá nhiều: Độ phủ cao nhưng sơn lỏng, độ màu sắc nhạt,.. Khả năng bảo vệ sẽ kém đi. Nhận biết: Bề mặt sơn có độ đậm nhạt khác nhau. KHông bóng sáng đều.
Pha loãng quá ít: Độ phủ ít, nhưng độ màu sắc cao,... Khó thi công hơn. Lưu ý khi khô bề mặt dễ bị vết chăn chim rất khó nhìn. Bị nhăn nheo như da của người già. Đặc biệt thời gian khô rất lâu. Bề ngoài khô nhưng bên trong chưa không dễ dàng bị bong tróc khi vận chuyển.
dung môi pha sơn là gì xăng dầu Alkyd
Do đó, cần phải pha dung môi vừa đủ để có màng sơn đẹp, bảo vệ cao. Đối với thương hiệu Benzo pha khoảng 5-10% dung lượng thể tích thùng. Chẳng hạn: 100 lít sơn chống rỉ Alkyd cao cấp Benzo pha khoảng 10 lít dung môi. Như vậy, Nam đã giải thích tốt nhất dung môi pha sơn là gì? giúp bạn nắm bắt được và sử dụng dễ dàng bất kỳ thương hiệu nào.

Xem thêm cách chọn sơn cửa sắt bằng sơn gì phù hợp bền lâu nhất để có bảo vệ kim loại trong gia đình bạn. Đó là khi có nhà mới, bạn hãy tham khảo sắm thêm báo giá nệm cao su nhân tạo để có phòng ngủ tốt.

Dung môi pha sơn là gì? Có cần mua chính hãng Dung môi pha sơn là gì? Có cần mua chính hãng Reviewed by hoài nam on 3:03 PM Rating: 5

No comments:

Sora Templates

ffdfdsajijiisdfdfdf